Theo các chuyên gia, nhiều công ty quốc tế lớn đang “sát sao” ngân sách marketing năm 2023-2024. Ngân sách năm 2025 bị siết chặt hơn, giảm 5%-10% thậm chí 15%-20%. Họ ưu tiên chi phí quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội vì nơi đó thông điệp của nhãn hàng đến với người tiêu dùng thật sự. Trong khi người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn, chủ DN chi tiền ít hơn cho quảng bá. Những người làm marketing muốn sống tốt, phải giỏi cả kinh doanh lẫn giỏi công nghệ. Và mới đây, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao và Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức Hội thảo: “Ứng dụng AI trong marketing”, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp đang muốn chuyển mình trên con đường số hóa hoạt động kinh doanh của mình.