Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) phối hợp cùng Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP. Hồ Chí Minh và Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare tổ chức Chương trình Hiến máu Tình nguyện AmCham 2024.
Số lượng tình nguyện viên năm nay lên đến gần 400 người đến từ các nhà tài trợ và các công ty hội viên như Coats Phong Phu, East West Industries, VF Asia Sourcing… Tổng số lượng máu được hiến là 102.550 ml máu (tương đương 410 đơn vị máu).
Chương trình diễn ra trong hôm 24-10 tại Phòng khám Victoria Healthcare Lương Định Của (TP. Thủ Đức), và ngày 31-10 tại văn phòng công ty MSD Việt Nam (được biết đến là Merck & Co., Inc., Rahway, NJ, USA tại Mỹ và Canada).
Chương trình diễn ra vào thời điểm quan trọng khi Việt Nam chuẩn bị cho mùa lễ hội và Tết, thời điểm nhu cầu máu đặc biệt cao. TS.BS Bạch Quốc Khánh, Viện Trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, nhấn mạnh tầm quan trọng của các chương trình hiến máu thường xuyên để đảm bảo nguồn cung cấp máu bền vững cho quốc gia.
Ngoài hai đơn vị tài trợ địa điểm là Phòng khám Victoria Healthcare và công ty MSD Việt Nam, chương trình còn nhận được sự tài trợ từ các công ty hội viên AmCham: Lý Gia Viên, Centric Brands, Siemens Healthineers, Be Group, Coca-Cola Việt Nam, HG Aviation, Mondelez International, và Suntory PepsiCo Việt Nam.
Bà Katharina Geppert, Tổng Giám đốc MSD Việt Nam, nói rằng “MSD luôn khuyến khích nhân viên tham gia tích cực vào các chương trình thiện nguyện, bao gồm hiến máu. Để kêu gọi cộng đồng chung tay, chúng tôi sẽ tập trung nâng cao nhận thức và tạo điều kiện thuận lợi để mọi người dễ dàng tham gia. Đồng thời, chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác với các tổ chức và doanh nghiệp khác để xây dựng một mạng lưới hiến máu bền vững, lan tỏa tinh thần sẻ chia đến mọi nơi”.
Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát động trên toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về nhu cầu của nguồn máu an toàn và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan và chuyện nhỏ khởi nghiệp thứ 5: Khởi nghiệp và văn hóa đọc