Không có các mặt hàng giá 1 đô la cũng như các mặt hàng đắt tiền, cửa hàng Standard Products đầu tiên tại Mỹ của hãng bán lẻ Daiso Industries sẽ mở cửa vào ngày 8-2 ở vùng ngoại ô Oswego, Chicago.
Cửa hàng này chuyên bán các dòng sản phẩm mới Standard Products có mức giá tầm trung, cạnh tranh với những mặt hàng giá cao và phân khúc cửa hàng đồng giá 1 đô – thường bán hàng Trung Quốc – rất phổ biến ở nhiều nước phương Tây.
Standard Products sẽ có khoảng 1.600 mặt hàng. Các loại muỗng nĩa có giá 4,25 đô la, mặt hàng đắt nhất sẽ là 12,25 đô la.
Nikkei Asia nói cửa hàng Standard Products tận dụng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đang siết chặt hầu bao giữa lúc lạm phát duy trì ở mức cao.
Trên cửa hàng trực tuyến của chuỗi cửa hàng đồ gia dụng đắt tiền hơn như Crate & Barrel và Sur La Table, giá muỗng nĩa khoảng 10 đô la, dao bánh mì có giá từ 60 đến 70 đô la.
Trong bối cảnh Temu và Miniso của Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ ở Mỹ với mức giảm giá sâu, Standard Products có mức giá vừa phải tạo sự khác biệt về thiết kế và chất lượng.
Chuỗi cửa hàng Standard Products ra đời tại Nhật Bản vào năm 2021. Hiện nay, chuỗi đã phát triển lên khoảng 180 địa điểm, chủ yếu ở Nhật Bản, nhưng các nhà sáng lập đã vạch ra kế hoạch mở rộng toàn cầu ngay từ đầu. Nhiều sản phẩm của hãng có bao bì bằng tiếng Anh. Các cửa hàng Standard Products bày bán chén dĩa gốm sứ theo phong cách Mino-ware của Nhật Bản, cũng như loại dao Seki từ thành phố Seki thuộc tỉnh Gifu nổi tiếng về dao kéo.
Cửa hàng Standard Products ở Oswego sẽ bán các mặt hàng giống như các cửa hàng ở Nhật Bản.
Người tiêu dùng Mỹ đã phải chịu áp lực từ lạm phát trong những năm gần đây, và có lo ngại rằng việc tăng thuế dưới thời chính quyền Trump có thể đẩy giá lên cao hơn. Đối thủ của Daiso, Dollar Tree, đã tăng giá cơ bản lên 1,25 đô la vào năm 2021.
Mỹ hiện đã có khoảng 170 cửa hàng mang thương hiệu Daiso, với nhiều mặt hàng được bán với giá 1,25 đô la. Công ty mẹ đang đặt mục tiêu đạt tổng cộng khoảng 1.000 cửa hàng tại Mỹ trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3-2031.
Mục tiêu là doanh số bán hàng của Daiso ở nước ngoài sẽ chiếm 30% tổng doanh số năm 2031, tăng từ 10% hiện nay.
Ricky Hồ / BSA Media
Cá nuôi trở thành nguồn đạm hàng đầu thế giới, giảm bớt áp lực khí hậu