Doanh nghiệp thực chiến tại khóa học Marketing Foundation và AI

Trong khóa học “Marketing Foundation và AI từ căn bản đến ứng dụng”, do Hội DN HVNCLC tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/5, tại Khách sạn Mường Thanh, TP.HCM, bà Trần Nguyễn An Ninh – Cựu giám đốc Marketing Oreo Đông Nam Á Mondelez đưa ra những công cụ, như ChatGPT và Perplexity.ai để hướng dẫn doanh nghiệp tìm hiểu về thị trường, đối thủ, phân khúc khách hàng, vùng miền…. từ đó có cách tiếp cận đúng hơn trong chiến lược marketing của mình.
Theo bà Trần Nguyễn An Ninh, hiện nay, nhờ ChatGPT và Perplexity.ai… mà các doanh nghiệp biết về các thông tin về ngành hàng của mình, mà để có những thông tin này, trước đây khi chưa có AI, doanh nghiệp tốn nhiều thời gian, tiền bạc…
Dựa trên các bài học phân tích trên các nền tảng ChatGPT và Perplexity.ai giảng viên Trần Nguyễn An Ninh hướng dẫn các doanh nghiệp tổng hợp và  phân tích theo mô hình 6Ps (Product, Proposition, Price, Promotion, Packaging, Place) và SWOT.
“Sau khi đã có phân tích tổng quan, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể yêu cầu AI phân tích sâu hơn vào từng phần”, bà Trần Nguyễn An Ninh nói.
Theo bà Trần Nguyễn An Ninh thông tin, khóa học với mục tiêu cung cấp các kiến thức nền tảng về marketing, đồng thời sẽ hướng dẫn cách ứng dụng AI vào các hoạt động marketing một cách hiệu quả. Nếu làm tốt điều này, sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, đạt được kết quả rõ ràng và dễ dàng áp dụng vào thực tế.
“Chúng ta biết rằng, doanh nghiệp hiện nay đang gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn kênh phân phối đa kênh phù hợp với thị trường. Qua những việc thực hành tại chỗ, cũng như những hướng dẫn cụ thể như khách hàng mua sắm ở đâu, từ đó lựa chọn kênh phân phối phù hợp”, bà An Ninh nói.
Từng tham gia nhiều khóa học về marketing ở các nơi, chị Trần Thị Ngọc Huyền – Quản lý kinh doanh công ty Nông Lâm Foods chia sẻ, khóa học này tập trung vào việc ứng dụng kiến thức vào thực tiễn khá nhiều. Những thành viên của Nông Lâm Foods chúng tôi được ứng dụng, áp dụng chính những sản phẩm của mình trong các bài học thực chiến bằng AI, giúp cho việc hoạch định các sản phẩm, thị trường một cách dễ dàng hơn.
Chị Huyền cho hay, hiện công ty đã xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc và đạt được một số kết quả.
“Tuy nhiên, chúng tôi đến khóa học này với ý định muốn đẩy mạnh hơn nữa những sản phẩm trái cây sấy của tiếp cận được những khách hàng đang quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn nữa. Để chuẩn bị cho bước phát triển này, chúng tôi đã đầu tư vào công nghệ và cơ sở vật chất để phát triển sản phẩm, với sự tham gia của các chuyên gia, giáo sư, tiến sĩ trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm”.
Trong khi đó, từ Trà Vinh lên tham dự khóa học anh Phạm Đình Ngãi – Tổng Giám đốc và nhà sáng lập Sokfarm cho biết, “với chúng tôi, các ứng dụng công nghệ AI và công nghệ số đã giúp tiếp cận và hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng và xu hướng thị trường. Nhất là chúng tôi có dùng những bộ công cụ đo lường để nghiên cứu thị trường, đặc biệt là các thị trường quốc tế, nên sản phẩm của Sokfarm hiện nay đã xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính trên thế giới.
Anh Ngãi cho biết thêm, trước đây mình đi rất nhiều các sự kiện, hội chợ chuyên ngành trên thế giới để tìm kiếm khách hàng, nghiên cứu thị trường, khi đã có những thông tin nhất định, sẽ kết hợp và ứng dụng công nghệ để cho ra những con số quyết định phù hợp trong kinh doanh.
“Tôi cho rằng, việc tham gia các hội chợ quốc tế vẫn là một kênh quan trọng để thu thập thông tin thị trường. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa tham gia hội chợ và ứng dụng công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp có được thông tin minh bạch, rõ ràng và chính xác hơn”, anh Ngãi nói.
Do đó, khóa học ngày hôm nay với sự ứng dụng thực tế cao trong các bài tương tác về công nghệ AI, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng, cũng như xu hướng thị trường.
Khóa “MARKETING FOUNDATION & ỨNG DỤNG AI TRONG MARKETING” – Mở đầu chuỗi đào tạo tháng 5 & 6/2025 trong chương trình Am hiểu & Thích ứng do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) và Trung tâm BSA tổ chức, với khóa học đầu tiên là “Marketing Foundation & AI: Từ căn bản đến ứng dụng”, mở đầu cho chuỗi đào tạo chuyên sâu nằm trong chương trình Am hiểu và Thích ứng kéo dài trong hai tháng 5 và 6/2025. Chuỗi chương trình gồm tổng cộng 4 khóa học với các chủ đề trọng tâm như chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, chiến lược thương hiệu và AI trong marketing hiện đại.
Thông tin các khóa học: https://bsaonline.vn/he-thong-phan-phoi-cua-doanh-nghiep-minh-dang-gap-van-de-o-dau/
Một số hình ảnh tại khóa học thực chiến này:
 
Bài, ảnh: Trần Quỳnh