Kết nối kinh doanh ngành chế biến nông sản và thực phẩm với thị trường Ấn Độ

200

Trong 2 ngày 21 – 22/9/2021 tới đây, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC), Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) với sự hỗ trợ của Dự án thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa do USAID tài trợ (USAID LinkSME), kết hợp với công ty Crescendo WorldWide tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh trực tuyến, với chủ đề: “Kết nối kinh doanh nghành chế biến nông sản và thực phẩm – Cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận thị trường Ấn Độ”.

Chương trình nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong lĩnh vực chế biến nông sản và thực phẩm mở rộng thị trường ở Ấn Độ. Theo Ban tổ chức, đến thời điểm này đã có hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia chương trình, kết nối với khoảng 50 doanh nghiệp từ Ấn Độ.

Thông qua sự kiện trực tuyến này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội để gặp gỡ những nhà mua hàng, đại lý, nhà phân phối, nhà nhập khẩu, đối tác kinh doanh… tiềm năng tại thị trường Ấn Độ.

Chương trình là cơ hội cho DN vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận thị trường Ấn Độ trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19 hiện nay

Ban tổ chức cho biết, những hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp Việt Nam gồm:

  • Nghiên cứu, phân tích nhu cầu và yêu cầu của thị trường Ấn Độ đối với hàng nông sản và thực phẩm chế biến từ Việt Nam
  • Cung cấp các thông tin cần thiết để tiếp cận thành công thị trường Ấn Độ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trước các cuộc gặp gỡ đối tác
  • Phân tích nhu cầu, tần suất và số lượng tìm nguồn cung ứng cũng như các yêu cầu nếu có của các công ty đầu chuỗi/mua hàng đã xác nhận tham gia
  • Tạo thuận lợi cho các kết nối tiềm năng giữa các công ty đầu chuỗi của Ấn Độ và các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
  • Nghiên cứu, khảo sát và đưa ra danh sách các doanh nghiệp đầu chuỗi/mua hàng tiềm năng và phù hợp trong ngành chế biến nông sản, thực phẩm từ Ấn Độ sẽ tham dự sự kiệ
  • Tổ chức các buổi gặp B2B với các công ty đầu chuỗi/mua hàng tiềm năng từ thị trường Ấn Độ phù hợp với yêu cầu kinh doanh của các công ty Việt Nam

Trần Quỳnh