Nhiều Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Hội chợ khuyến mại Shopping Season 2022

189
Hội chợ khuyến Mại "Shopping Season 2022" khai mạc vào tối 28/6 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP.HCM
Hưởng ứng tháng cao điểm chương trình Khuyến mại tập trung năm 2022 – Shopping Season với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2022”, một trong những chuỗi hoạt động này là Hội chợ khuyến mại “Shopping Season”, chủ đề “Thỏa sức mua – Đua sức sắm”, diễn ra từ ngày 28/6 đến ngày 3/7/2022, tại Nhà thi đấu thể dục-thể thao Phú Thọ, quận 11. Tại hội chợ này, nhiều gian hàng của doanh nghiệp HVNCLC tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm cũng như chia sẻ khó khăn bằng nhiều hình thức khuyến mại với người tiêu dùng TP.HCM sau khoảng thời gian dài vì dịch Covid 19.
Từ sáng 28/6, nhân viên của Công ty TNHH SX & TM Tân Quang Minh (Bidrico), doanh nghiệp nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là HVNCLC tích cực trưng bày sản phẩm, chuẩn bị đón khách hàng trong ngày đầu khai mạc Hội chợ khuyến mại “Shopping Season” với chủ đề “Thỏa sức mua – Đua sức sắm”, diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11. TP.HCM từ ngày 28/6 đến 3/7/2022. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên đây là lần đầu tiên Tân Quang Minh cũng như hàng trăm doanh nghiệp khác trở lại với hoạt động hội chợ, gặp gỡ trực tiếp với người tiêu dùng.
Chị Nguyễn Ngọc Ngân – Trưởng phòng Marketing, Công ty TNHH SX & TM Tân Quang Minh (Bidrico)
Chị Nguyễn Ngọc Ngân – Trưởng phòng Marketing, Công ty TNHH SX & TM Tân Quang Minh (Bidrico) cho biết cũng khá lâu danh nghiệp không được tham gia hội chợ. Vì thế, đợt này Tân Quang Minh giới thiệu nhiều sản phẩm mới, trong đó có nước tăng lực cà phê là sản phẩm vừa ra mắt ngày 18/6 vừa qua. Tại hội chợ khuyến mãi này, khách hàng tham quan, mua sắm ở gian hàng Bidrico được dùng thử sản phẩm, mua hàng theo khung giờ vàng được giảm giá nhiều, được tặng quà…
Hội chợ lần này là hoạt động trong chuỗi sự kiện do Sở Công Thương TP.HCM chủ trì, diễn ra trong 6 ngày, quy mô 490 gian hàng của 245 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Nhằm hỗ doanh nghiệp tham gia, giúp người tiêu dùng mua sắm sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất, Sở công thương đã tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp được phép tổ chức cùng lúc nhiều loại hình chương trình khuyến mại, với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ.
Do vậy, nhiều doanh nghiệp mạnh dạn tung khuyến mãi khủng, giảm từ 20% đến 50%. Thậm chí có sản phẩm khuyến mại lên tới 100% mua 1 tặng 1 hoặc mua 3 tặng 2, tổ chức chương trình samling… Với mức khuyến mãi khủng này, sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng vào dịp chương trình phát động mùa mua sắm tập trung của thành phố, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng, đồng thời là dịp cho người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm chất lượng hàng hóa với mức khuyến mại tốt nhất.
Kể từ sau Tết nguyên đán, sức mua của người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung giảm sút đáng kể. Nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài từ năm 2021 và giá cả có chiều hướng tăng do biết động trên thị trường trong và ngoài nước. Do vậy, với mức khuyến mại tối đa được phép thực hiện lần này, các doanh nghiệp sẽ tận dụng để cải thiện sức mua, đồng thời chia sẻ khó khăn, tri ân đến người tiêu dùng.
Từ nhiều năm qua, gian hàng Nhựa Duy Tân luôn đón lượng khách hàng khá nồng nhiệt mỗi khi tham gia hội chợ. Do sản phẩm đạt chất lượng tốt, được người tiêu dùng bình chọn là HVNCLC liên tục trong 26 năm qua. Tại kỳ hội chợ này, tuỳ vào mã sản phẩm, Nhựa Duy Tân mạnh tay khuyến mãi từ 20% đến 50%. Đây cũng là cách để doanh nghiệp chia sẻ phần nào trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.
Chị Nguyễn Khánh Linh – Trưởng phòng Truyền thông – Marketing, Công ty CP SX Nhựa Duy Tân
Chị Nguyễn Khánh Linh – Trưởng phòng Truyền thông – Marketing, Công ty CP SX Nhựa Duy Tân cho biết, với hội chợ này, doanh nghiệp không kỳ vọng vào doanh số nhưng đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp xúc gần hơn với người tiêu dùng sau thời gian dài gặp khó do dịch bệnh. Từ đây, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội để tìm hiểu tâm tư của khách hàng, từ đó có chiến lược phát triển phù hợp, đáp ứng đúng nhu cầu của người dân. Hội chợ kỳ này, Duy tân giảm giá các sản phẩm từ 20 đến 50% cũng là cách để tri ân và chia sẻ những khó khăn với người dân.
Theo ghi nhận, hội chợ lần này tập trung chủ yếu các mặt hàng thiết yếu với trên 50% là hàng thực phẩm, nông sản; 30% là hàng tiêu dùng và 20 % là các nhóm ngành nghề khác như sản phẩm công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thiết bị điện,.. Đặc biệt, có nhiều doanh nghiệp HVNCLC tham gia, ngoài Tân Quang Minh – Bidrico, Nhựa Duy Tân, còn có Điện Quang, Cholimex, Vĩnh Tiến, Tân Việt Sin, thực phẩm Bình Tây, Biti’s…
Hội chợ có các khu trưng bày giới thiệu sản phẩm là đặc sản địa phương của Trung tâm Khuyến công, Xúc tiến thương mại, Đầu tư và Du lịch của một số tỉnh, thành như Long An, Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Nội… Những sản phẩm này được sản xuất từ nguồn tài nguyên bản địa, là thế mạnh của địa phương, đạt chứng nhận Ocop từ 3, 4 sao trở lên.
Sự kiện lần này, ngoài hoạt động tham quan, mua sắm, người tiêu dùng còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như chương trình “Giờ vàng thương hiệu”, “Điểm vàng mua sắm”, “Doanh nghiệp tự giới thiệu” thực hiện luân phiên cùng nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá, tặng quà khi khách đến tham quan, mua sắm.
Chị Mai Thị Ngọc Minh, quận Gò Vấp
Chị Mai Thị Ngọc Minh, quận Gò Vấp hồ hởi khoe được thoả sức mua sắm nhiều thực phẩm, nước mắm, gia vị giá rẻ. Theo chị, việc nhiều gian hàng có khuyến mãi khủng giúp chị giảm bớt được khoảng 40% chi phí so với ngày thường. Chị hi vọng sẽ có nhiều hội chợ như thế này để giảm bớt gánh nặng chi tiêu cho gia đình.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Toàn chạy từ quận 4 sang quận 11 để tìm đến gian hàng bán quần áo của Công ty Tây Đô. Không giấu được niềm vui, ông cho biết thường mua sản phẩm Tây Đô bởi cách may và chất liệu vải tốt, sản phẩm đạt HVNCLC. Nhưng đợt này các mặt hàng giảm giá tới 49% coi như ông tiết kiệm được gần phân nửa số tiền.
Ông Nguyễn Văn Toàn, Quận 4, TP.HCM
Có thể nói, Hội chợ khuyến mại Shopping Season 2022 là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm, quảng bá và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu, xu hướng tiêu dùng, tìm kiếm đối tác phù hợp nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác, kinh doanh bền vững lâu dài, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước, từ đó, góp phần kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, chất lượng dịch vụ phân phối của các doanh nghiệp.
Tháng khuyến mại tập trung năm 2022 – Shopping Season với chủ đề “Tưng bừng mua sắm Hè 2022” diễn ra đồng loạt tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống… trên địa bàn thành phố từ ngày 15/6 đến 15/7 với mức khuyến mãi từ 20 đến 50%, cao nhất lên đến 100% (mua 1 tặng 1). Chương trình do Sở Công thương phối hợp Sở Du lịch, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phát động, thu hút hàng ngàn lượt doanh nghiệp sản xuất, phân phối, hệ thống bán lẻ tham gia. Ngoài ra, có khoảng 4.000 doanh nghiệp tham gia thông qua các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, đơn vị lữ hành, lưu trú, ăn uống, vận tải hành khách…

Một số hình ảnh tại hội chợ