Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt

207
“Tại Hội chợ quốc tế Thaifex 2023, KHANH HA FOOD rất vui được đón tiếp nhiều vị khách từ nhiều quốc gia đến xem, tìm hiểu rất sâu bún, phở sợi thẳng và ống hút gạo OHUGA và đặt biệt là sản phẩm Spaghetti không chứa gluteen. Và đa số khách hàng đều thích bún, phở, spaghetti. Chưa hết một ngày 24/5, KHANH HA FOOD đã đón hơn 10 vị khách như vậy”, chị Trương Thị Hồng Hà, giám đốc Khánh Hà Food chia sẻ.
Mỗi ngày như vậy tại Thaifex 2023 đang diễn ra tại Thái Lan, lại thêm nhiều cơ hội cho Khánh Hà Food chào sản phẩm mình ra thế giới. Và nhiều doanh nghiệp khác trong ngôi nhà chung của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cũng thế, họ liên tục bận rộn tiếp đón các đối tác từ khắp các thị trường quốc tế.
Mang sang nhiều dòng sản phẩm từ nông sản Việt Nam tham dự Thaifex 2023, bà Bùi Thị Thu Ngân – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần DannyGreen dẫn thêm ý kiến các chuyên gia, cho biết thực phẩm hữu cơ là một trong 11 xu hướng của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống tại Châu Á. Do đó, tại gian hàng DannyGreen thu hút sự quan tâm của đối tác, khách hàng tiềm năng đến từ các nước Trung Đông, Mỹ, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan,…
Bà Ngân cho hay, sau khi dùng thử các sản phẩm từ DannyGreen, khách hàng ấn tượng với các sản phẩm hữu cơ từ các yếu tố: hương vị tự nhiên, quy trình sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế và câu chuyện sáng tạo từ sự tự tôn trong tâm huyết của người Việt trong từng sản phẩm, góp phần cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Bên cạnh đó là sự sáng tạo, nâng cao giá trị nông sản bản địa thông qua các dòng sản phẩm chế biến của DannyGreen như: dưa lưới hữu cơ sấy dẻo, bột nguyên chất bí hạt đậu hữu cơ, chuối sấy dẻo thanh long, chuối sấy dẻo, xoài sấy dẻo, khóm hoa sấy muối ớt,… và cả dòng nước giải khát từ dưa lưới hữu cơ DannyGreen với 6 vị khác nhau để sẵn sàng phục vụ cho thị trường HoReCa – điểm nhấn của ThaiFex năm nay.
Đem đến Thaifex 2023, DannyGreen với những nông sản đạt tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế JAS và USDA gồm dưa lưới và dưa lê hữu cơ, bí hạt đậu hữu cơ,…

Còn anh Trần Bảo Quốc – Phó giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Khải Hoàn, cho hay, khách hàng từ Thái Lan rất quan tâm đến nước mắm Phú Quốc. “Trước đó, chúng tôi đã tiếp khách hàng từ Thái Lan qua Phú Quốc để đàm phán mua nước mắm, chúng tôi đã làm việc nhiều lần và đến nay chỉ còn là vấn đề về giá là rào cản cuối cùng. Đến Thaifex lần này Khải Hoàn còn mong tìm thêm khách hàng từ châu Âu”.
Anh Quốc cho rằng, “vì nước mắm Phú Quốc được châu Âu bảo hộ về Chỉ dẫn địa lý nên xuất khẩu sẽ dễ hơn. Cùng với đó là tìm kiếm  khách hàng từ khu vực Bắc Mỹ, vì cộng đồng người Việt ở đây nhiều, có nhu cầu sử dụng nước mắm truyền thống Phú Quốc”.
Ở một không gian riêng biệt không nằm trong khu vực ngôi nhà chung của Hội DN HVNCLC, anh Phạm Đình Ngãi – CEO & Founder Mật hoa dừa Sokfarm cho biết, năm 2022 tham gia Thaifex gặp được nhiều khách hàng, đối tác tiềm năng, lần này tham gia tiếp để phát triển thêm những kết nối đó để có thêm thị trường mới.
“Chúng tôi giới thiệu hai dòng sản phẩm chủ lực là mật hoa dừa cô đặc và nước tương từ mật hoa dừa. Trong đó, mật hoa dừa cô đặc giống như một chất tạo ngọt mới mà thế giới hiện nay đang cần tìm nhằm thay thế dần những chất tạo ngọt cũ. Hay nước tương từ mật hoa dừa là một dòng nước chấm mới hoàn toàn từ thiên nhiên, không từ đậu nành, sẽ là xu hướng trong tương lai mà người tiêu dùng tìm kiếm”, Phạm Đình Ngãi khẳng định.
Còn anh Dương Ngọc Văn Long – Phụ trách mảng kinh doanh Công ty thực phẩm Trí Kiên chia sẻ, doanh nghiệp mang ba dòng sản phẩm đến Thaifex chào hàng, là sốt hũ tiếu, sốt bún bò huế và sốt phở, là những món ăn truyền thống ba miền ở Việt Nam.
“Chúng tôi dùng nguyên liệu tươi ngon cô đặc lại, chúng tôi làm theo cam kết 4K, không bột ngọt, không chất bảo quản, không hương liệu và không phẩm màu, nên chúng tôi tin nó sẽ được đón”, anh Long nói.
Quan sát hai ngày diễn ra Thaifex 2023, bà Vũ Kim Anh – Phó giám đốc Trung tâm BSA cho hay, những sản phẩm mà doanh nghiệp Việt mang theo chú trọng nhiều đến sức khỏe, bảo vệ tài nguyên, môi trường. Và khách quốc tế chú ý khá nhiều đến các gian hàng gia vị, nước mắm, tương ớt, sản phẩm từ dừa, gạo, dưa lưới…. mỗi sản phẩm của Việt Nam đều mang tính đặc thù địa phương, thể hiện được thuần về tài nguyên bản địa, có tiêu chuẩn chất lượng, nhất là thông tin trên bao bì. Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp đã có những nhà mua hàng sẵn sàng đàm phán mua nhiều container nếu đáp ứng đủ điều kiện của họ….”.
Bà Vũ Kim Anh cũng nhấn mạnh rằng, trong đoàn đi Thaifex lần này, có nhiều bạn được dự án IPSC hỗ trợ thông qua BSA và họ áp dụng được các bài học đã học, từ việc lấy ý kiến khách hàng, phân loại phân khúc khách hàng, thay đổi, tiếp cận khách quốc tế.
Nhiều dòng sản phẩm bánh kẹo, nước giải khát của Công ty Lai Phú nhận được sự quan tâm của khách quốc tế

Chiều 24/5 Hội DN HVNCLC phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan làm Hội thảo về: “Kinh tế xanh và định hướng phát triển sản phẩm bền vững của Việt Nam” ngay tại Trung tâm Hội nghị IMPACT. Trong đó có hai phiên thảo luận, phiên 1 bàn về: “Kinh nghiệm của Thái Lan phát triển kinh tế xanh và sản phẩm bền vững”, với các diễn giả là nà Bhornbhat Punngok, Trưởng Phòng Trung Quốc, Văn phòng Phát triển Thị trường Khu vực 1, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan; Ông Arrut Navaraj, Chủ tịch Hiệp hội Người tiêu dùng Hữu cơ Thái Lan và ông Ply Pirom, Cố vấn Bền vững, Tập đoàn Central.
Và phiên 2 là: “Tận dụng cơ hội thâm nhập và phát triển thị trường đối với các sản | phẩm xanh và bền vững của Việt Nam”. Diễn giả gồm ông Chu Đức Dũng, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen; Ông Phạm Phú Trường, Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP Hồ Chí Minh (YBA), Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Tuần hoàn TP Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Thành Huy, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan 4. Ông Chokchai Kolsrichai, Giám đốc, Thai Agro Exchange Co., Ltd — nhà điều hành chợ trái cây Talaad Thai; Ông Phan Đình Ngãi, Giám đốc, Farm Co., Ltd…
Một số hình ảnh từ Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống Thaifex 2023:
Bánh dừa được khách nước ngoài thích thú dùng thử
Nước mắm Phú Quốc được người tiêu dùng Thái Lan quan tâm
Anh Phạm Đình Ngãi đi Thaifex 2023 này nhằm kết nối chặt hơn với đối tác từ năm 2022
Sản phẩm từ Khánh Hà Food được quan tâm từ khách hàng hồi giáo
Trà thảo dược hòa tan từ Cần Thơ
Thực phẩm Trí Kiên mong muốn truyền tải thông điệp sản phẩm 4K
Gian nhà chung HVNCLC – Chuẩn hội nhập
Khách Mỹ tìm hiểu sản phẩm tương ớt
Trong đó có những doanh nghiệp HVNCLC, HVNCLC – Chuẩn hội nhập, và các doanh nghiệp đang tham gia Dự án IPSC (Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam – USAID IPSC) do Hội DN HVNCLC triển khai thực hiện.
Trần Quỳnh – Sỹ Nam