Temu sẽ tham gia sáng kiến chống hàng giả trực tuyến tại châu Âu

Temu dự kiến tham gia "Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc bán hàng giả trên internet" vào ngày 11-11 sắp tới. Ảnh: Reuters

Temu đang cân nhắc tham gia sáng kiến chống bán hàng giả trực tuyến tại châu Âu cùng với các nền tảng thương mại điện tử và các thương hiệu lớn, theo chương trình nghị sự cuộc họp mà Reuters dã xem.

“Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc bán hàng giả trên internet” là một thỏa thuận tự nguyện do Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất. Các bên ký kết bao gồm các nhà bán lẻ trực tuyến Amazon, Alibaba và eBay, cùng các thương hiệu như Adidas, Nike, Hermes và Moncler.

Temu sẽ trình bày tại cuộc họp ngày 11-11 của các thành viên MOU với tư cách là “bên ký kết mới tiềm năng”, ghi chú chương trình nghị sự cho biết.

Việc Temu có khả năng tham gia vào mạng lưới chống hàng giả diễn ra trong bối cảnh các cơ quan chức năng của EU đang tăng cường gây áp lực lên Temu nhằm tăng cường kiểm soát với các sản phẩm mua bán trưc tuyến trên sàn này.

Hôm 31-10, EC đã khởi sự cuộc điều tra về khả năng Temu vi phạm các quy định của EU về việc bán các sản phẩm bất hợp pháp. Trước đó, vào đầu tháng 10, EU đã yêu cầu Temu cung cấp thông tin theo Đạo luật dịch vụ công nghệ số (DSA).

Temu, công ty con của tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc PDD Holdings, đã phát triển nhanh chóng ở châu Âu và Hoa Kỳ thông qua hoạt động tiếp thị tích cực, thu hút hàng triệu người dùng vào trang web và ứng dụng của mình với khẩu hiệu “mua sắm như một tỷ phú”. Giá mọi sản phẩm trên sàn Temu có giá cực thấp, từ đồ dùng nhà bếp và đồ điện tử đến quần áo và phụ kiện.

Nhiều loại quần áo, giày dép và túi xách được bán trên trang web được thiết kế trông giống với các sản phẩm có thương hiệu phổ biến, với mức giá rất thấp.

Tuy vậy, nhiều thành viên của Biên bản ghi nhớ chống hàng giả lại lo ngại sự hiện diện của Temu trong tổ chức này, vì e ngại uy tín của họ bị ảnh hưởng.

Hồi tháng 5, EC đã ra quyết nghị rằng Temu là “nền tảng trực tuyến rất lớn”, có nghĩa là công ty phải hành động nhiều hơn nữa để chống lại nội dung bất hợp pháp và có hại cũng như các sản phẩm giả mạo trên nền tảng của mình theo DSA.

EC nói Temu hiện có 92 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại EU tính đến cuối tháng 9-2024.

Theo Reuters

Ricky Hồ / BSA Media

Vì sao bếp đám mây suy tàn tại Việt Nam?